Sort by
Sort by

เสริมสร้างบรรยากาศสดใส ปลุกพลังใจคุณและเพื่อนๆในที่ทำงาน

เสริมสร้างบรรยากาศสดใส ปลุกพลังใจคุณและเพื่อนๆในที่ทำงาน
วันๆ หนึ่งในที่ทำงาน เราอาจต้องเจออะไรต่ออะไรมากมาย พลังใจที่ดี และความสดใสจะช่วยให้เราผ่านการทำงานที่หนักหนาไปได้ และพร้อมทำสิ่งใหม่ๆได้เสมอ วันนี้ เรามาสร้างพลังใจให้ตัวเองและเพื่อนๆในที่ทำงาน เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศดีๆและความสดใสกันดีกว่า เพราะถ้าสุขภาพจิตดี สุขภาพกายดี งานก็จะดีไปด้วย

วิธีในการเพิ่มไฟในการทำงานและชีวิตชีวาให้กลับคืนมา ทำได้ไม่ยาก อยู่ที่การปฏิบัติอย่างตั้งใจ ไล่เรียงไปตามนี้กันเลยค่ะ

1. หมั่นสร้างความภูมิใจในหน้าที่การงาน คิดให้ได้ว่างานที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ คืองานที่เราเลือกแล้ว มองหาข้อดีของการทำงานนั้นๆ ซึ่งก็หมายถึงการตั้งใจและมีสมาธิในการทำงานด้วยไม่ใช่คิดว่าทำไปเพราะหน้าที่และเงิน ความภูมิใจในหน้าที่การงาน จะทำให้เรามีความสุข และซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ เมื่อคุณทำได้ดังนี้ ก็บอกต่อความคิดดีๆนี้แก่เพื่อนคุณด้วย เพื่อให้เขาทำงานได้อย่างมีความสุขเช่นกัน

2. หมั่นสร้างความภูมิใจในหน้าที่การงาน คิดให้ได้ว่างานที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ คืองานที่เราเลือกแล้ว มองหาข้อดีของการทำงานนั้2. คิดริเริ่มใหม่ๆ หาวิธีสนุกสนานมาพัฒนาปรับปรุงงานอย่างสม่ำเสมอ โดยคุณเป็นตัวตั้งตัวตีให้ทุกคนสร้างสรรค์วิธีการทำงานแบบใหม่ๆที่จะสามารถทำให้งานเดินหน้าไปด้วยดีและประสบผลสำเร็จ การใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอๆ จะช่วยให้คุณและเพื่อนๆผูกพันกับงาน และสนุกกับการทำงานนั้นๆ

3. สร้างมิตรภาพในที่ทำงาน อย่าให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางของทุกอย่างไปหมด รวมทั้งไม่ถือเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ด้วย คุณควรเปิดโอกาสรับความร่วมมือจากเพื่อนๆในที่ทำงาน รับฟังความคิดของผู้อื่น เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนรอบข้าง และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คุณและเพื่อนๆ ก็จะไม่โดดเดี่ยวเดียวดายในที่ทำงาน

4. ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศให้น่าอยู่ นับเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะบรรยากาศในที่ทำงานนั้นมีผลทางด้านจิตใจเป็นอย่างมาก หากที่ทำงานสะอาด ตกแต่งสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ในยามบ่ายคุณอาจสร้างบรรยากาศความสดชื่น ด้วยการชวนเพื่อนร่วมงานหาเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ชงง่าย เช่น ชามะนาว หรือชามิกซ์เบอร์รี่มาดื่มกัน เพื่อความสดชื่น มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะก็จะทำให้คุณและเพื่อนๆ อยากมาทำงานและเจอกันในทุกๆ วัน

5. ร่วมมือร่วมใจกันทำงาน การที่เราและเพื่อนร่วมงานช่วยกันทำงานที่ได้รับมอบหมายมาทันที และไม่ได้มุ่งที่จะแข่งกันเพื่อความก้าวหน้าส่วนตัว ใครถนัดอะไรก็ทำในส่วนนั้น ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน จะนำมาซึ่งความสามัคคีและสามารถประสานงานกันได้เป็นอย่างดี ย่อมทำให้งานที่ได้รับหมอบหมายก้าวหน้าอย่างราบรื่น ทุกคนจะเหนื่อยน้อยลง เพราะมีคนมากมายพร้อมจะช่วยทำในส่วนต่างๆ จะช่วยให้งานเสร็จอย่างมีคุณภาพรวดเร็วตามกำหนด